40 đội tranh tài tại vòng Sơ tuyển cuộc thi Biện luận sinh viên - “Student Debate” 2017

Leave a Comment
Chiều nay 02/06 đã diễn ra vòng Sơ tuyển cuộc thi Biện luận sinh viên - “Student Debate” 2017 do trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) phối hợp cùng kênh truyền hình FBNC tổ chức. Cuộc thi được tổ chức nhằm giúp các bạn sinh viên có cơ hội trình bày, bảo vệ quan điểm của mình về các vấn đề “nóng” của xã hội hiện nay, qua đó giúp sinh viên xây dựng lòng tự tin và phát triển kỹ năng trình bày trước đám đông.
 
ThS. Huỳnh Ngọc Anh chia sẻ và động viên 40 đội thi
Tham gia vòng Sơ tuyển có 40 đội thi đến từ các Khoa, Viện của trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH). Các đội sẽ tranh tài trước ban Giám khảo gồm ThS. Huỳnh Ngọc Anh -Trưởng phòng Công tác sinh viên, ThS. Nguyễn Thị Xuân Dung - Phó Trưởng phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông HUTECH. Vòng Sơ tuyển còn có sự hiện diện của chị Lê Kiều Giang - Đại diện kênh truyền hình FBNC.
 
40 đội tranh tài tại vòng Sơ tuyển cuộc thi Biện luận sinh viên - “Student Debate” 2017
Chị Lê Kiều Giang (ngồi giữa) và Ban Giám khảo cuộc thi

Trong vòng sơ loại lần này, 40 đội thi được chia làm 8 nhóm nhỏ (5 đội/nhóm), mỗi đội có 2 phút để thể hiện quan điểm của mình về các vấn đề trong đời sống sinh viên nói riêng cũng như những đề tài nóng đang được bàn luận trên các trang mạng xã hội nói chung. Ban giám khảo sẽ chấm điểm độc lập dựa trên 03 tiêu chí: Kỹ năng thuyết trình, Kỹ năng làm việc nhóm và Kỹ năng biện luận (phản biện các câu hỏi từ Ban giám khảo).

 
40 đội tranh tài tại vòng Sơ tuyển cuộc thi Biện luận sinh viên - “Student Debate” 2017
40 đội tranh tài tại vòng Sơ tuyển cuộc thi Biện luận sinh viên - “Student Debate” 201740 đội tranh tài tại vòng Sơ tuyển cuộc thi Biện luận sinh viên - “Student Debate” 2017
Các đội thi lần lượt trình bày quan điểm của mình về những vấn đề được quan tâm trước Ban giám khảo

Kết thúc vòng Sơ tuyển, Ban giám khảo sẽ chọn ra 04 đội thi đạt điểm số cao nhất bước tiếp vào vòng Sơ loại cấp trường, sau đó tiếp tục chọn ra đội thi xuất sắc nhất đại diện cho HUTECH tham gia cuộc thi Biện luận sinh viên - “Student Debate” 2017 biện luận cùng các trường Đại học khác trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, được kênh FBNC tường thuật trực tiếp. Với giải nhất lên đến 100 triệu đồng, cuộc thi sẽ là một sân chơi đầy tính cạnh tranh, vô cùng thú vị và hấp dẫn dành cho các bạn sinh viên. Các bạn không chỉ bổ sung thêm cho mình nhiều thông tin, kiến thức mà nó còn là môi trường để sinh viên HUTECH giao lưu, học hỏi, cọ xát với sinh viên các trường bạn.
 
40 đội tranh tài tại vòng Sơ tuyển cuộc thi Biện luận sinh viên - “Student Debate” 2017
ThS. Nguyễn Thị Xuân Dung đại diện Ban giám khảo nhận xét về phần thi của các đội

Dự kiến vòng Sơ loại cấp trường sẽ diễn ra vào ngày 9/6/2017 theo thể thức đối kháng: mỗi đội có 6 phút cho một lần trình bày và đối phương sẽ phản biện trong thời gian 3 phút cho một lần phản biện. Sau 2 lượt trận thi đấu, Ban giám khảo sẽ chọn ra 2 đội thi bước vào Vòng đối kháng trực tiếp để tranh ngôi Vô địch. Hãy cùng cổ vũ cho cuộc thi và chờ xem những gương mặt nào sẽ trở thành đại diện của HUTECH tại sân chơi này nhé!

Tin: Thanh Trúc
Ảnh: Thiện Toàn
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông

0 nhận xét:

Đăng nhận xét