Sinh viên ngành Dược cập nhật kiến thức y khoa về giảm nguy cơ ung thư

Leave a Comment
Sáng 14/5 vừa qua, Hội thảo “Những biện pháp hiệu quả để phòng tránh ung thư”  do Khoa Dược phối hợp với Trung tâm hợp tác Doanh nghiệp & việc làm Sinh viên và Công ty ISM tổ chức đã diễn ra tại Hội trường lớn Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH). Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa nhằm tạo điều kiện cho Sinh viên, CB-NV-GV HUTECH được giao lưu, tiếp cận với những thông tin mới nhất trên thế giới về căn bệnh ung thư.
 

TS. Phan Minh Liêm - diễn giả của hội thảo "Những biện pháp hiệu quả của phòng tránh ung thư"

TS. Phan Minh Liêm – Tiến sĩ nghiên cứu hàng đầu tại Viện nghiên cứu ung thư MD Anderson Houston, Texas, Hoa Kỳ cùng đông đảo các hội viên của nhóm Đồng ngôn MT- Sống trọn vẹn đã tham gia chia sẻ tại sự kiện này.

Trong buổi giao lưu, diễn giả Phan Minh Liêm đã phân tích rõ về những sự nguy hiểm mà ung thư mang đến cho con người. Với tỉ lệ tử vong do ung thư là 74,8% ,Việt Nam hiện đang được xem là một trong những nước có tỉ lệ ung thư cao nhất trên thế giới. Ngoài ra anh còn lý giải nhiều nguyên nhân khiến cho bệnh ung thư đang ngày càng phát triển, trở thành nỗi lo cho toàn xã hội. Đó là chế độ ăn uống không hợp lý, thiếu rau xanh, ảnh hưởng từ khói thuốc lá, môi trường sống đang ngày càng ô nhiễm, các loại vi khuẩn, virus đang tấn công vào sức khỏe con người,...

Theo diễn giả Phan Minh Liêm, hiện nay khi y học đã và đang phát triển mạnh mẽ thì việc phòng tránh cũng như điều trị ung thư cũng có phần khả quan hơn. Anh chia sẻ một số biện pháp giúp làm giảm nguy cơ ung thư chính là: ăn uống lành mạnh, tầm soát thường xuyên, không hút thuốc lá, bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây ung thư, chích ngừa, duy trì cân nặng một cách hợp lý, tập thể dục đều đặn và luôn giữ tinh thần lạc quan, sống vui vẻ.

 
sinh-vien-nganh-duoc-cap-nhat-kien-thuc-y-khoa-ve-ung-thu
sinh-vien-nganh-duoc-cap-nhat-kien-thuc-y-khoa-ve-ung-thu
Những kiến thức được chia sẻ thu hút sự quan tâm của tất cả những khách mời tham dự

Cuối buổi giao lưu, diễn giả cũng đã giải đáp một số thắc mắc về các thói quen, quan niệm liên quan tới ung thư để giúp mọi người hiểu đúng nhất nhằm phòng tránh ung thư cho bản thân cũng như gia đình.

Buổi giao lưu khép lại với nhiều kiến thức quan trọng về ung thư được chia sẻ. Đây không chỉ là những kinh nghiệm quý báu, giúp mọi người phần nào có thể ngăn ngừa căn bệnh nguy hiểm này mà còn giúp các bạn sinh viên khoa Dược cập nhật thêm kiến thức y khoa mới nhất, phục vụ tốt hơn cho việc học của mình.

Tin: Thanh Trúc
Hình ảnh: Bình Tâm
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông

0 nhận xét:

Đăng nhận xét