Ngành Xét nghiệm y học lấy bao nhiêu điểm?

Leave a Comment


Trong xã hội hiện đại Xét nghiệm y học được đánh giá là ngành học giàu triển vọng và hấp dẫn thí sinh vì đây là một ngành có tính ứng dụng khá cao, hỗ trợ đắc lực cho công tác khám chữa bệnh. Tuy nhiên, để theo học ngành Xét nghiệm y học, bạn sẽ phải tìm hiểu xem “Ngành Xét nghiệm y học lấy bao nhiêu điểm?”.

Khi đã biết “Ngành Xét nghiệm y học lấy bao nhiêu điểm?”, tất nhiên bạn sẽ có cơ sở để quyết định xem đây có chính xác là ngành học dành cho bạn hay không và bạn nên chọn học ở trường nào cho phù hợp với năng lực bản thân.

 

Học ngành Xét nghiệm Y học ở đâu, điểm trúng tuyển bao nhiêu?

Với vai trò quan trọng góp phần nâng cao chăm sóc sức khỏe con người, ngành Xét nghiệm y học hiện được đào tạo tại nhiều trường đại học khác nhau trong cả nước. Trong đó, mỗi trường có một thế mạnh đào tạo và một mức điểm trúng tuyển riêng. 

 

Ngoài các kiến thức chuyên ngành sinh viên còn có cơ hội phát triển năng lực của bản thân qua các buổi hội thảo,các cuộc thi học thuật

Dưới đây là thông tin dự kiến về các tổ hợp môn xét tuyển năm 2017 và mức điểm trúng tuyển năm 2016 của ngành Xét nghiệm y học tại những trường đào tạo ngành này có chất lượng tốt đang được nhiều thí sinh, phụ huynh tin tưởng lựa chọn hiện nay.
  1. Trường Đại học Y dược TP.HCM) xét tuyền ngành Xét nghiệm y học với tổ hợp môn (Toán, Hóa học, Sinh học). Điểm trúng tuyển năm 2016 là 24 điểm.
  2. Trường Đại học Y khoa Phạm Ngoc Thạch xét tuyền ngành Xét nghiệm y học với tổ hợp môn (Toán, Hóa học, Sinh học). Mức điểm trúng tuyển năm 2016 là 22.5 điểm
  3. Bên cạnh đó, với định hướng là một trường đại học đào tạo đa ngành uy tín, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) dự kiến sẽ tuyển sinh ngành Xét nghiệm Y học sinh từ năm 2017. Như vậy, phụ huynh và thí sinh có thêm một địa chỉ tin cậy nữa để thực hiện giấc mơ đại học với ngành Xét nghiệm y học triển vọng nhất trong nhóm ngành sức khỏe này.

Việc có những nhóm học tập ở đại học sẽ giúp ích các bạn rất nhiều.
 

Phương thức xét tuyển ngành Xét nghiệm Y học

Như vậy các bạn có thể thấy, trả lời câu hỏi ngành Xét nghiệm y học lấy bao nhiêu điểm? chúng ta cần phải gắn liền với từng trường cụ thể. Trong đó, các bạn thí sinh cần lưu ý, đối với phương thức xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia – phương thức tuyển sinh được áp dụng tại tất cả các trường nói trên.

Riêng Đại học Công nghệ TP.HCM còn áp dụng phương thức xét tuyển học bạ THPT đối với ngành Xét nghiệm y học. Dự kiến năm 2017, điểm trúng tuyển bằng phương thức xét tuyển này của HUTECH là tổng điểm trung bình năm học lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên đối với trình độ Đại học. Vì là ngành đặc thù, nhưng có nhiều khả năng điểm chuẩn của ngành này có thể cao hơn mức vừa nêu từ 2-3 điểm.

Từ những thông tin vừa cung cấp, tin chắc rằng các bạn đã có thể trả lời cho băn khoăn Ngành Xét nghiệm y học lấy bao nhiêu điểm?. Cùng với những thông tin khác liên quan đến ngành học này như: Xét nghiệm y học là gì? Học ngành Xét nghiệm y học ra trường làm gì? Nên học ngành Xét nghiệm y học ở đâu?..., đây sẽ là cơ sở quan trọng để các bạn quyết định cho việc trở thành một cử nhân xét nghiệm y học trong tương lai.


 

NGÀNH XÉT NGHIỆM Y HỌC LÀ GÌ?

Ngành Xét nghiệm y học là ngành của y học hiện đại, ứng dụng máy móc thiết bị để phân tích các mẫu bệnh phẩm (máu, phân, nước tiểu, dịch…) nhằm phát hiện và cung cấp bằng chứng một cách xác thực về tình trạng bệnh, giúp bác sĩ đưa ra những chẩn đoán và hướng điều trị thích hợp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét