Tổng Cục trưởng Cục Thương mại và Hợp tác Kinh tế Nhật Bản làm việc tại HUTECH

Leave a Comment

Nằm trong chuỗi các hoạt động hỗ trợ của chính phủ Nhật Bản đối với Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) nói chung và chương trình đào tạo Đại học chuẩn Nhật Bản của Trường nói riêng, chiều ngày 12/01/2017, ngài Tatsuya Terazawa – Tổng Cục trưởng Cục Thương mại và Hợp tác Kinh tế, Bộ Công nghiệp – Thương mại – Kinh tế Nhật Bản (METI) và đoàn cán bộ đã có chuyến thăm và làm việc với Ban giám hiệu Nhà trường tại trụ sở 475A Điện Biên Phủ. GS.TSKH. Hồ Đắc Lộc – Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Xuân Hoàng Việt – Phó Hiệu trưởng đã đón tiếp thân mật với đoàn.

 
 
Ngài Tatsuya Terazawa – Tổng Cục trưởng Cục Thương mại và Hợp tác Kinh tế, Bộ Công nghiệp – Thương mại – Kinh tế Nhật Bản (METI) thăm và làm việc tại HUTECH
 
Chuyến thăm lần này là sự nối tiếp khung chương trình hỗ trợ dài hạn đối với việc đào tạo nguồn nhân lực trẻ Việt Nam có đủ năng lực, tài năng đáp ứng được yêu cầu của Doanh nghiệp Nhật Bản, hỗ trợ đắc lực cho quá trình hợp tác Việt – Nhật tại HUTECH do ngài Hayashi Motoo – Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản đặt nền tảng tại chuyến thăm HUTECH trước đó vào ngày 20/03/2016.
 
 Hình ảnh ngài Hayashi Motoo – Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản tại chuyến thăm HUTECH vào ngày 20/03/2016
 
Nhằm giúp ngài Tatsuya Terazawa hiểu rõ hơn về truyền thống đào tạo, chương trình đào tạo, đặc biệt là mô hình đào tạo chương trình Đại học chuẩn Nhật Bản của HUTECH, GS.TSKH. Hồ Đắc Lộc đã trực tiếp trình bày các nội dung về chương trình này.
 
 
Bộ Công nghiệp – Thương mại – Kinh tế Nhật Bản sẽ tiếp tục có những hỗ trợ cụ thể đối với công tác đào tạo nguồn nhân lực chuẩn Nhật Bản chất lượng cao cho HUTECH

Theo đó, sắp tới, Bộ Công nghiệp – Thương mại – Kinh tế Nhật Bản sẽ tiếp tục có những hỗ trợ cụ thể đối với công tác đào tạo nguồn nhân lực chuẩn Nhật Bản chất lượng cao cho HUTECH nhằm góp phần cung cấp kịp thời đội ngũ quản lý cấp trung tại cộng đồng Doanh nghiệp Nhật Bản đã và sẽ đầu tư vào Việt Nam.

Cụ thể, trong năm 2017, hàng loạt các Doanh nghiệp lớn của Nhật Bản sẽ tham gia chương trình đào tạo chuyên môn và kỹ năng cho sinh viên chương trình Đại học chuẩn Nhật Bản HUTECH. Trong đó, chuyên môn đào tạo sẽ gắn liền với ngành nghề sinh viên đang theo học. Đồng thời hoàn thiện hơn nữa cho các bạn về văn hóa Doanh nghiệp Nhật Bản, tác phong làm việc chuyên nghiệp cũng như cung cấp các Khóa học tiếng Nhật chuyên ngành.

 


GS.TSKH. Hồ Đắc Lộc đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm, hỗ trợ đầy nhiệt thành và thiện chí mà phía Bộ Công nghiệp – Thương mại – Kinh tế Nhật Bản đã thực hiện tại HUTECH trong suốt hơn một năm qua.


GS.TSKH. Hồ Đắc Lộc đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm, hỗ trợ đầy nhiệt thành và thiện chí mà phía Bộ Công nghiệp – Thương mại – Kinh tế Nhật Bản đã thực hiện tại HUTECH trong suốt hơn một năm qua. Thầy cho biết:“HUTECH sẽ không ngừng nỗ lực để đến gần hơn mục tiêu chiến lược trong việc đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các công ty, tập đoàn trong và ngoài nước - đặc biệt là các doanh nghiệp Nhật Bản, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước Việt - Nhật”.

Tin: Kim Thoa
Ảnh: Thiên Di
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông

0 nhận xét:

Đăng nhận xét