HUTECH tổ chức diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy và cứu nạn - cứu hộ

Leave a Comment

Nhằm tăng cường và nâng cao công tác an toàn phòng chống cháy nổ trong Nhà trường, sáng 11/12/2016, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) phối hợp cùng Phòng Cảnh sát Phòng cháy & chữa cháy (PC&CC) quận Bình Thạnh đã tổ chức thành công buổi tập huấn nghiệp vụ Phòng cháy chữa cháy (PCCC) cho lực lượng PCCC của Trường.

 
 
HUTECH tổ chức diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy và cứu nạn - cứu hộ

Tham gia buổi tập huấn, 50 cán bộ đảm trách công tác PCCC của HUTECH đã được giới thiệu những nội dung cơ bản, cần thiết về công tác phòng cháy chữa cháy: Các văn bản quy phạm pháp luật về PCCC; Nguyên nhân cháy nổ và các biện pháp phòng cháy trong quá trình sử dụng điện, xăng dầu, khí đốt hóa lỏng, sử dụng các thiết bị liên quan tới cháy, nổ tại cơ quan, đơn vị, khu dân cư...; Các bước xử lý khi xảy ra cháy nổ; Cách sơ cứu, di chuyển nạn nhân ra khỏi đám cháy; Kỹ năng buộc dây, thắt dây, đu dây; Kỹ năng thoát hiểm;… đồng thời được hướng dẫn sử dụng các thiết bị chữa cháy thông dụng.
 



 50 cán bộ đảm trách công tác PCCC của HUTECH đã tham gia buổi diễn tập

Đặc biệt, buổi chiều cùng ngày, HUTECH đã tổ chức diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy và cứu nạn - cứu hộ. Cán bộ Phòng Cảnh sát PC&CC quận Bình Thạnh đã hướng dẫn cán bộ HUTECH sử dụng các loại bình chữa cháy, cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra, phương pháp di chuyển người và tài sản ra khỏi hỏa hoạn một cách an toàn.
 

 


Chiều cùng ngày, HUTECH đã tổ chức diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy và cứu nạn - cứu hộ

Ở tình huống giả định xảy ra cháy tại sân trường, lực lượng cảnh sát PC&CC quận Bình Thạnh và lực lượng PCCC HUTECH đã cùng phối hợp thực hiện các thao tác sử dụng các phương tiện, dụng cụ sẵn có như bình chữa cháy xách tay, vòi phun nước chữa cháy, xe cứu hỏa dập lửa, đồng thời diễn tập cứu 04 nạn nhân bị mắc kẹt trong đám cháy ra ngoài.

Với sự chuẩn bị chu đáo, đầy đủ về cơ sở vật chất, hậu cần trang thiết bị, cùng sự nhiệt tình, trách nhiệm của các giảng viên Phòng Cảnh sát PC&CC quận Bình Thạnh và các học viên PCCC HUTECH, buổi tập huấn đã cung cấp thêm nhiều kiến thức về PCCC bổ ích cho tất cả học viên tham gia, mang lại hiệu quả thiết thực cho công tác PCCC tại HUTECH.

 
 HUTECH xuất sắc đạt Giải Nhất tại Hội thao Phòng cháy chữa cháy Quận Bình Thạnh năm 2016

Được biết, vào tháng 09/2016 vừa qua, đội tuyển PCCC HUTECH đã xuất sắc vượt qua 16 đơn vị là các cơ quan công ty, xí nghiệp, trường học đóng trên địa bàn Quận Bình Thạnh và giành giải nhất của Hội thao Phòng cháy chữa cháy (PCCC) Quận Bình Thạnh năm 2016.

Tin: Kim thoa
Ảnh: Thiên Di
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông

0 nhận xét:

Đăng nhận xét