Giáo sư ĐH Manchester (Anh Quốc) thực hiện báo cáo chuyên đề tại HUTECH

Leave a Comment

Thông qua giới thiệu của Hội đồng Anh (British Council), sáng nay (25/11/2016), ông Constantinos Theodoropoulos – Giáo sư Kỹ thuật Hệ thống Sinh hóa và Hóa học, Trường Kỹ thuật Hóa học và Khoa học Phân tích (SCEAS), Đại học Manchester (Anh Quốc) đã thực hiện buổi báo báo chuyên đề tại Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH).

Buổi báo cáo được tổ chức tại Hội trường B02.09 với sự tham dự của PGS.TS. Bùi Xuân Lâm - Phó Hiệu trường Nhà trường cùng tập thể Giảng viên – Sinh viên Khoa Công nghệ sinh học – Thực phẩm – Môi trường.
 
 Ông Constantinos Theodoropoulos – Giáo sư Kỹ thuật Hệ thống Sinh hóa và Hóa học, Trường Kỹ thuật Hóa học và Khoa học Phân tích (SCEAS), Đại học Manchester
 
 
PGS.TS. Bùi Xuân Lâm - Phó Hiệu trường Nhà trường đã đến tham dự chương trình

“Công nghệ sinh học trong công nghiệp hướng tới cùng sản xuất bền vững nhiên liệu và hóa chất: Một phương thức tiếp cận mang tính tích hợp” – “Industrial Biotechnology for the sustainable co-production of fuels and chemicals: An integrated approach”, là chủ đề của buổi báo cáo chuyên đề lần này.

Theo đó, Mô hình thuật toán mô phỏng quá trình lên men để sản xuất nhựa PHB từ Glycero đã được Giáo sư Constantinos Theodoropoulos trình bày cụ thể, chi tiết tại chương trình. Được biết, PHB là một loại nhựa sinh học có nhiều ứng dụng trong kỹ thuật và đời sống.

 
 Mô hình thuật toán mô phỏng quá trình lên men để sản xuất nhựa PHB từ Glycero đã được Giáo sư Constantinos Theodoropoulos trình bày cụ thể, chi tiết tại chương trình

Gắn liền với chuyên môn ngành cùng việc tiếp cận thêm nhiều công nghệ mới, nội dung thú vị trên đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của quý thầy cô và các bạn sinh viên trong khoa. Theo đó, toàn bộ nội dung chương trình được truyền tải bằng tiếng Anh, trong thời lượng gần 2 giờ. 
 
Không khí trao đổi học thuật diễn ra sôi nổi tại buổi báo cáo

Kết thúc bài báo cáo, rất nhiều câu hỏi đã được Giảng viên - Sinh viên Khoa Công nghệ sinh học – Thực phẩm –Môi trường đặt ra cho Giáo sư và tạo nên không khí trao đổi học thuật vô cùng sôi nổi tại chương trình.
 
 
Tập thể quý thầy cô và các bạn sinh viên chụp ảnh lưu niệm khép lại chương trình



Có thể nói, bài báo cáo lần này tiếp tục là cầu nối học thuật quốc tế quan trọng giúp quý thầy cô cùng sinh viên đang giảng dạy, học tập chuyên ngành Công nghệ sinh học của HUTECH tiếp cận luồng kiến thức chuyên môn mới, giao lưu cùng chuyên gia đầu ngành và trao đổi, mở rộng thêm nhiều vấn đề mà mình quan tâm. Được biết, trong thời gian tới, Nhà trường sẽ tiếp tục tổ chức thêm nhiều buổi báo cáo chuyên đề do các học giả, chuyên gia đầu ngành quốc tế báo cáo ngay tại HUTECH nhằm giúp đội ngũ giảng viên, sinh viên các Khoa/Viện cọ xát thực tiễn cũng như tiếp cận những tiến bộ mới nhất của thế giới hiện nay.

Tin: Kim thoa
Ảnh: Minh Châu - Thiên Di
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông


 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét