Ngành tâm lý học lấy bao nhiêu điểm?

Leave a Comment
Đối với các bạn thí sinh sau khi hoàn thành xong kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, có lẽ câu hỏi lớn nhất chính là: ngành nghề mình muốn đăng ký lấy bao nhiêu điểm. Và đây cũng là trăn trở không tránh khỏi đối với tâm lý học - một ngành học nhận được sự quan tâm không hề nhỏ từ các bậc phụ huynh lẫn các em học sinh trong những năm gần đây.

Không chỉ giải đáp cho băn khoăn: ngành tâm lý học lấy bao nhiêu điểm, bài viết dưới đây còn phần nào cung cấp thêm nhiều thông tin, giúp bạn định hướng cho con đường đã chọn đối với ngành tâm lý học.

 
Thí sinh quan tâm ngành Tâm lý học lấy bao nhiêu điểm

Ngày nay, đời sống hiện đại đòi hỏi con người phải chịu đựng một lượng lớn các áp lực từ công việc, xã hội, gia đình. Chính vì lẽ này, chúng ta sẽ khó tránh khỏi những vấn đề tâm lý như bị stress, rối loạn căng thẳng, trầm cảm… và khi đó, những chuyên gia tâm lý là rất cần thiết cho công cuộc trị liệu này. Không chỉ đảm nhận phần chữa trị, những người theo đuổi ngành này còn có thể làm việc với tư cách “bác sĩ của tâm hồn”, tư vấn nhằm can thiệp bệnh lý ngay từ đầu, cũng như giải tỏa bớt phần nào những khúc mắc của bệnh nhân. Thực tế này đã khiến cho xã hội nhận thấy được sự cần thiết của ngành tâm lý học và gia tăng nhu cầu nhân lực tâm lý học cho thị trường lao động. Khác với những năm trước, hiện tại, ngành tâm lý học đã được đào tạo tại khá nhiều trường đại học khác nhau với mức điểm trúng tuyển riêng.

Ngành Tâm lý học lấy bao nhiêu điểm?

Dưới đây là mức điểm trúng tuyển năm 2016 của một số trường đại học đào tạo ngành tâm lý học có chất lượng tốt nhất, được nhiều phụ huynh và các em học sinh quan tâm.

1.Trường Đại học Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn TP.HCM xét tuyển ngành tâm lý học với 4 tổ hợp (Toán-Hóa-Sinh), (Toán-Văn-Anh), (Văn-Sử-Địa)  và (Văn-Sử-Anh). Điểm trúng tuyển trong khoảng 23 đến 24,5 đối với cả bốn tổ hợp.

2.Trường Đại học Công Nghệ TP.HCM (HUTECH) xét tuyển ngành tâm lý học với 4 tổ hợp xét tuyển ( Toán-Lý-Hóa), (Toán-Lý-Anh), (Toán-Văn-Anh) và (Văn-Sử-Địa). Mức điểm trúng tuyển trong khoảng 15 đến 18 đối với cả 4 tổ hợp ở cả hai phương thức: xét tuyển theo điểm thi THPT Quốc gia và Xét tuyển theo điểm học bạ lớp 12.

3.Trường Đại học Sư Phạm TP.HCM xét tuyển ngành tâm lý học với 3 tổ  hợp  xét tuyển ( Toán-Hóa-Sinh), (Toán-Văn-Anh), (Văn-Sử-Địa). Mức điểm trúng tuyển là 21,25 đối với cả ba tổ hợp.

Những địa chỉ tin cậy đào tạo ngành Tâm lý học?

Từ những thông tin trên cho thấy được rằng, điểm xét tuyển ngành tâm lý học gắn liền với từng trường cụ thể. Nếu yêu thích trường nào, các bạn có thể theo dõi và khá dễ dàng để nắm bắt thông tin cũng như khả năng trúng tuyển của bản thân. Điều quan trọng là phải cân nhắc về điểm mạnh của từng trường, đội ngũ giảng viên, môi trường học tập để có lựa chọn chính xác nhất!

Bên cạnh đó, các bạn học sinh cũng cần lưu ý đối với phương thức xét tuyển kỳ thi THPT quốc gia (hình thức tuyển sinh được các trường đại học liệt kê phía trên trên áp dụng), mức điểm trúng tuyển của từng trường sẽ khác nhau đối với NV1. Sự chênh lệch mức điểm trúng tuyển giữa các NV2, NV3... cũng sẽ dựa trên nguyên tắc là điểm trúng tuyển của đợt sau sẽ có thể tăng hơn so với điểm của đợt trước. Tuy nhiên, vẫn có những trường áp dụng phương thức xét tuyển học bạ THPT đối với ngành tâm lý học, ví dụ như trường đại học Công Nghệ TPHCM. Tại trường này, điều kiện xét tuyển học bạ là tổng điểm trung bình cả năm 12 của tổ hợp 3 môn xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên đối với bậc đại học và 16,5 đối với bậc cao đẳng.

 
Thí sinh đăng ký ngành Tâm lý học tại HUTECH

Sau khi đọc xong bài viết này có lẽ bạn đã phần nào có được những thông tin hữu ích để giải đáp câu hỏi ngành tâm lý học lấy bao nhiêu điểm. Ngoài ra, những thông tin về điểm trúng tuyển của ngành này tại một số trường Đại học tiêu biểu, uy tín cũng sẽ phần nào giúp bạn lựa chọn cho mình một địa chỉ phù hợp với khả năng. Ngay sau khi đọc hết bài viết này, hãy lên ngay website của ngôi trường mà bạn hướng đến để tiếp tục tìm hiểu thêm về chương trình học cũng như cơ hội việc làm ngành tâm lý! Chúc bạn có được quyết định đúng đắn cho ngành nghề trong tương lai của mình.

Thanh Xuyến

Xem thêm:
Học ngành Tâm lý học ở đâu?
Ngành Tâm lý học là gì? ra trường làm gì?
Bạn có phù hợp với ngành tâm lý học?
Ngành tâm lý học xét tuyển những môn nào?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét