Ngành Quản trị khách sạn xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Leave a Comment

Một khi đã mong muốn theo học ngành Quản trị khách sạn chắc chắn bạn sẽ phải tìm hiểu xem “Ngành Quản trị khách sạn xét tuyển những tổ hợp môn nào?”. Đây là mối băn khoăn hoàn toàn dễ hiểu, vì chọn đúng ngành học mình yêu thích, phù hợp với năng lực bản thân tại một ngôi trường uy tín chính là mục đích của mỗi thí sinh khi đứng trước kỳ tuyển sinh Đại học, Cao đẳng.


Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin cụ thể về những tổ hợp môn xét tuyển đối với ngành Quản trị khách sạn tại một số trường đào tạo ngành này uy tín. Tin chắc rẳng, không chỉ trả lời được câu hỏi ngành Quản trị khách sạn xét tuyển những tổ hợp môn nào, đây còn là cơ sở quan trọng giúp các bạn có sự đầu tư đúng hướng trong học tập, thi cử, hướng đến tương lai nghề nghiệp vững vàng hơn.

 
Sinh viên ngành Quản trị Khách sạn sau khi tốt nghiệp sẽ có thể đảm nhận nhiều vị trí công việc khác nhau

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, mỗi ngành học được xét tuyển tối đa 4 tổ hợp môn. Trong đó, có những trường chỉ dành 1-2 tổ hợp môn xét tuyển đối với ngành Quản trị khách sạn nhưng tại một số trường khác, ngành Quản trị khách sạn xét tuyển đến 4 tổ hợp môn để tạo thêm cơ hội lựa chọn cho thí sinh. Dưới đây là thông tin dự kiến về các tổ hợp môn xét tuyển ngành Quản trị khách sạn tại một số trường tiêu biểu đang dẫn đầu về chất lượng đào tạo ngành này hiện nay.

Trường Đại học Tài chính – Marketing: Xét tuyển ngành quản trị khách sạn với 3 tổ hợp môn Toán – Lý – Hóa, Toán – Lý – Anh, Toán - Văn – Anh, Toán - Văn – Lý. Mức điểm chuẩn là 20,5 ( tất cả các tổ hợp môn).
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TpHCM (UEF): Quản trị khách sạn xét tuyển các tổ hợp môn: Toán – Lý – Hóa, Toán – Lý – Anh, Toán – Văn – Anh, Văn – Sử - Địa. Điểm trúng tuyển là 16 điểm.
Trường Đại học Công Nghệ TpHCM (HUTECH): Ngành quản trị khách sạn xét tuyển 4 tổ hợp môn là : Toán – Lý – Hóa, Toán – Lý – Anh, Toán – Văn – Anh, Văn – Sử - Địa với mức điểm trúng tuyển chung là 15 điểm đối với hình thức xét tuyển bằng điểm thi THPT quốc gia. xét tuyển hệ đại học của trường. 

Như vậy, ngành Quản trị khách sạn xét tuyển những tổ hợp môn khá đa dạng, phong phú tại các trường. Về phương thức xét tuyển, có điểm chung là tất cả các trường nói trên đều sử dụng những tổ hợp môn này để xét tuyển ngành Quản trị khách sạn theo phương thức xét tuyển kết quả kỳ thi THPT quốc gia. Tuy nhiên, bên cạnh đó, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) còn áp dụng phương thức xét tuyển học bạ THPT đối với ngành Quản trị khách sạn. Điều kiện xét tuyển học bạ THPT của Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) cụ thể là: tốt nghiệp THPT và có tổng điểm trung bình năm học lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên đối với trình độ Đại học, 16,5 điểm trở lên đối với trình độ Cao đẳng. 

 
Sinh viên được thực hành để nâng cao trình độ cũng như kĩ năng của bản thân

Với những điều đã trình bày, có lẽ vấn đề “Ngành Quản trị khách sạn xét tuyển những tổ hợp môn nào?” đã không còn là một câu hỏi khó. Vấn đề còn lại là bạn phải xác định rõ Quản trị khách sạn có thực sự là ngành học bạn muốn theo đuổi cho tương lai của mình hay không, vì thành công chỉ đến khi bạn yêu thích và đam mê thật sự. Chính vì vậy, ngay bây giờ bạn hãy đặt tiếp cho mình thêm những câu hỏi khác về ngành học này và tìm ra những câu trả lời thỏa đáng, chẳng hạn như: Ngành Quản trị khách sạn là gì, ra trường làm gì? Bạn có phù hợp để theo học ngành Quản trị khách sạn không?
 
Ngành Quản trị khách sạn
Quản trị khách sạn là ngành học về cách quản lý và tổ chức các hoạt động của khách sạn một cách hiệu quả và hợp lý. Người quản lý phải lập các báo cáo kết quả tài chính, các bản thu - chi; lập ra quy tắc trong việc quản lý nhân sự, quản lý tỷ lệ phòng bán ra và phòng còn trống, và các vấn đề khác

0 nhận xét:

Đăng nhận xét