Ngành kiến trúc lấy bao nhiêu điểm?

Leave a Comment

Để theo đuổi giấc mơ đại học, chắc hẳn câu hỏi trăn trở lớn nhất đối với các bạn thí sinh sau khi hoàn thành xong kỳ thi trung học phổ thông quốc gia chính là ngành nghề mình muốn đăng ký lấy bao nhiêu điểm. Và câu hỏi này cũng không tránh khỏi đối với ngành kiến trúc – một ngành học trong nhiều năm qua nhận được sự quan tâm rất lớn từ các bậc phụ huynh lẫn các em học sinh.


Bài viết này sẽ cung cấp thông tin cụ thể về mức điểm trúng tuyển ngành Kiến trúc của các trường đại học đang đào tạo ngành này uy tín và được đông đảo thí sinh, phụ huynh lựa chọn hiện nay. “Ngành Kiến trúc lấy bao nhiêu điểm?”, chúng ta sẽ cùng tìm lời giải cho câu hỏi thiết thực này.

 
Tỉ mỉ và khéo léo là những điều tối thiểu sinh viên cần phải có để theo học ngành này

Xuất phát từ nhu cầu thực tế từ xã hội đòi hỏi cung cấp một lượng lớn các giải pháp về kiến trúc ở các lĩnh vực xây dựng về nơi ở, khu vui chơi, làm việc đi lại... Để đáp ứng một lượng lớn nguồn nhân lực cho xã hội, trong nhiều năm trở lại đây ngành kiến trúc được đào tạo tại rất nhiều trường đại học với mức điểm trúng tuyển khác nhau. Dưới đây là mức điểm trúng tuyển năm 2016 của một số trường đại học đào tạo ngành Kiến trúc có chất lượng tốt được nhiều phụ huynh và các em học sinh quan tâm.
  1. Trường Đại học Kiến trúc TPHCM: xét tuyển ngành kiến trúc với tổ hợp môn xét tuyển là (Toán –Văn – Vẽ), với mức điểm trúng tuyển là 20,75.
  2. Trường Đại học Bách khoa ĐHQG-TP.HCM: sử dụng 2 tổ hợp môn (Toán, Lý, Vẽ), (Toán, Văn, Vẽ) để tuyển sinh ngành Kiến trúc, với mức điểm trúng tuyển 28,75 (môn toán nhân hệ số 2)
  3. Trường Đại học Công Nghệ TPHCM (HUTECH): xét tuyển ngành Kiến trúc với 4 tổ hợp môn (Toán-Lý-Vẽ), (Toán-Văn-Vẽ), (Toán-Anh-Vẽ) và (Văn-Anh-Vẽ), với mức điểm trúng tuyển là 20 điểm cho cả bốn tổ hợp môn, trong đó môn Vẽ nhân hệ số 2.
Từ những thông tin trên cho thấy được ngành Kiến trúc lấy bao nhiêu điểm cần phải gắn liền với từng trường cụ thể để chúng ta có thể theo dõi và nắm bắt được khả năng trúng tuyển đối với trường mà chúng ta yêu thích. Bên cạnh đó các bạn thí sinh cần lưu ý đối với phương thức xét tuyển kỳ thi THPT quốc gia – Là phương thức tuyển sinh được các trường đại học trên áp dụng với mức điểm trúng tuyển sẽ khác nhau đối với NV1 và có sự chênh lệch giữa các đợt xét tuyển...

Ngoài ra Trường Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH) còn áp dụng phương thức xét tuyển học bạ THPT đối với ngành Kiến trúc. Điều kiện xét tuyển của HUTECH là tổng điểm trung bình cả năm 12 của tổ hợp 3 môn xét tuyển đạt từ 24 điểm (môn Vẽ nhân hệ số 2) trở lên đối với bậc đại học và 20 điểm đối với bậc cao đẳng. Thêm một lưu ý nữa , vì ngành này có môn vẽ nên các bạn thí sinh sẽ có thể đăng ký ôn thi tại trường và điểm môn này sẽ được nhân đôi hệ số.

 
Sinh viên ngành Kiến trúc có thể thỏa sức sáng tạo với các tác phẩm của mình

Sau khi đọc xong bài viết này có lẽ bạn đã phần nào có được những thông tin hữu ích về việc ngành kiến trúc lấy bao nhiêu điểm? Qua đó cho bạn thấy được điểm trúng tuyển của ngành này qua một số trường tiêu biểu về việc đào tạo ngành kiến trúc và chúng ta không chỉ dừng lại ở câu hỏi ngành kiến trúc lấy bao nhiêu điểm? Mà ngành này nên học ở đâu? Ra trường làm gì? Là những điều bạn nên tìm hiểu tại website của ngôi trường mà bạn hướng đến trước khi đưa ra quyết định đúng đắn cho ngành nghề của bạn trong tương lai.
 
Ngành Kiến trúc
Ngành Kiến trúc là ngành học liên quan đến việc tổ chức sắp xếp không gian, lập hồ sơ thiết kế, thi công các công trình kiến trúc. Các kiến thức trang bị bao gồm: thiết kế mặt bằng, không gian, hình thức, cấu trúc công trình và cung cấp giải pháp về kiến trúc ở các lĩnh vực xuất phát từ nhu cầu thực tế

0 nhận xét:

Đăng nhận xét