Ngành Công nghệ sinh học lấy bao nhiêu điểm?

Leave a Comment

Trong xã hội hiện đại, Công nghệ sinh học được đánh giá là ngành học giàu triển vọng và hấp dẫn thí sinh vì đây là một ngành có tính ứng dụng khá cao và rộng rãi. Tuy nhiên, để theo học ngành Công nghệ sinh học, bạn sẽ phải tìm hiểu xem“Ngành Công nghệ sinh học lấy bao nhiêu điểm?”.


Khi đã biết “Ngành Công nghệ sinh học lấy bao nhiêu điểm?”, tất nhiên bạn sẽ có cơ sở để quyết định xem đây có chính xác là ngành học dành cho bạn hay không và bạn nên chọn học ở trường nào cho phù hợp với năng lực bản thân.
 
ngành công nghệ sinh học lấy bao nhiêu điểm
Đại học Công nghệ TPHCM là một trong những trường có truyền thống đào tạo ngành Công nghệ sinh học

Với việc ứng dụng ngày càng cao của công nghệ vào đời sống, ngành Công nghệ sinh học hiện đang được đào tạo tại rất nhiều trường đại học khác nhau trong cả nước. Trong đó, mỗi trường có một thế mạnh đào tạo và một mức điểm trúng tuyển riêng. Vậy nhìn chung, ngành Công nghệ sinh học lấy bao nhiêu điểm? Bạn nên chọn học ngành Công nghệ sinh học tại trường nào cho phù hợp với năng lực bản thân?

Dưới đây là thông tin dự kiến về các tổ hợp môn xét tuyển năm 2016 và mức điểm trúng tuyển năm 2015 của ngành Công nghệ sinh học tại những trường đào tạo ngành này có chất lượng tốt đang được nhiều thí sinh, phụ huynh tin tưởng lựa chọn hiện nay.
 
  1. Trường Đại học Khoa học tự nhiên – ĐHQG TP.HCM xét tuyển ngành Công nghệ sinh học theo 2 tổ hợp môn (Toán, Lý, Hóa) và (Toán, Sinh, Hóa). Điểm trúng tuyển năm 2015 là vào khoảng từ 24 đến 25 điểm đối với tất cả các tổ hợp môn.
  2. Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) xét tuyển ngành Công nghệ sinh học với 3 tổ hợp môn gồm: (Toán, Lý, Hóa), (Toán, Hóa, Sinh), (Toán, Hóa, Tiếng Anh). Điểm trúng tuyển năm 2015 khoảng từ 15 đến 18 điểm đối với tất cả các tổ hợp môn.
  3. Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM xét tuyển ngành Công nghệ sinh học với 2 tổ hợp môn (Toán, Lý, Hóa) và (Toán, Hóa, Sinh). Điểm trúng tuyển năm 2015 khoảng từ 22 đến 23 điểm đối với tất cả các tổ hợp môn.
Qua đó cho thấy, việc tìm hiểu “ngành Công nghệ sinh học lấy bao nhiêu điểm?” cần phải gắn liền với từng trường cụ thể. Trong đó, các bạn thí sinh cần lưu ý, đối với phương thức xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia – phương thức tuyển sinh được áp dụng tại tất cả các trường nói trên – mức điểm trúng tuyển của từng trường cũng sẽ có sự khác nhau giữa các đợt xét tuyển NV1, NV2, NV3,… theo nguyên tắc chung là điểm trúng tuyển của đợt sau sẽ bằng hoặc cao hơn điểm trúng tuyển của đợt trước. 
 
ngành công nghệ sinh học lấy bao nhiêu điểm
Học sinh lớp 12 tìm hiểu về ngành Công nghệ sinh học tại HUTECH

Bên cạnh đó, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) còn áp dụng phương thức xét tuyển học bạ THPT đối với ngành Công nghệ sinh học. Điều kiện xét tuyển học bạ của HUTECH là tổng điểm trung bình năm học lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên đối với trình độ Đại học, 16,5 điểm trở lên đối với trình độ Cao đẳng.

Từ những thông tin vừa cung cấp, tin chắc rằng các bạn đã có thể trả lời cho băn khoăn “Ngành Công nghệ sinh học lấy bao nhiêu điểm?”. Cùng với những thông tin khác liên quan đến ngành học này như: Công nghệ sinh học là gì? Học ngành Công nghệ sinh học ra trường làm gì? Nên học ngành Công nghệ sinh học ở đâu?..., đây sẽ là cơ sở quan trọng để các bạn quyết định cho việc trở thành một kỹ sư Công nghệ sinh học trong tương lai.

Lê Văn Tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét