Học ngành Truyền thông đa phương tiện ở đâu?

Leave a Comment
Cùng với sự phát triển của công nghệ và sự đa dạng của các phương tiện đại chúng thì ngành truyền thông đa phương tiện đang là một trong những ngành khá “hot” đang được các bạn trẻ yêu thích. Song việc lựa chọn một ngôi trường Đại học phù hợp giữa các trường Đại học trong thời kì hội nhập hiện nay đang là một nỗi băn khoăn của các thí sinh cũng như phụ huynh được đặt ra.Vậy đâu mới là nơi đào tạo tốt ngành Truyền thông đa phương tiện hay ta nên học ngành Truyền thông đa phương tiện ở đâu? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp những thắc mắc và cung cấp cho ta một lượng kiến thức nhất định về việc chọn trường.

Những trường đại học đào tạo ngành Truyền thông đa phương tiện uy tín
Hiện nay, sự bùng nổ và lan tỏa của công nghệ thông tin đã dẫn theo sự phát triển mạnh mẽ của truyền thông theo xu hướng mới của lĩnh vực báo chí, truyền thông. Do đó, ngành Truyền thông đa phương tiện đã và đang mở ra nhiều cơ hội việc làm và hướng đi mới cho tương lai nhiều bạn trẻ sau này. Việc chọn trường không phải dễ cũng như chọn cho mình một ngôi trường uy tín phù hợp với ngành học yêu thích thì lại càng khó hơn. Qua đó, bạn cần tìm hiểu xem ngành Truyền thông đa phương tiện đang được đào tạo ở những trường đại học nào. Hiện đang có các trường đại học đang được bậc phụ huynh và thí sinh quan tâm như: Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Học viện Báo chí – Tuyên truyền, Trường ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH)

 
Sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện được trang bị đầy đủ kiến thức để làm trong nhiều lĩnh vực
 
Học ngành Truyền thông đa phương tiện, sinh viên được trang bị kiến thức nền tảng về mỹ thuật và công nghệ thông tin, kiến thức chuyên sâu cùng những kỹ năng thuần thục về báo chí, truyền thông và quảng cáo để có thể viết các ấn phẩm báo chí, biên tập và thiết kế sách báo, chế bản điện tử, sáng tạo nội dung video, làm phong phú nội dung website bằng cách ứng dụng các hiệu ứng đồ họa hiện đại. Sinh viên được đào tạo về các công cụ, phần mềm thiết kế đồ họa 2D, 3D; các ngôn ngữ lập trình, kỹ năng xây dựng phần mềm máy tính; kỹ thuật xử lý hình ảnh, âm thanh, video; kỹ năng thiết kế, tạo ra các sản phẩm đồ họa phục vụ truyền thông, quảng cáo, giải trí; kỹ năng tạo ra sản phẩm đồ họa đa phương tiện tương tác như: kỹ xảo điện ảnh, phim hoạt hình, game, website, đồ họa mô phỏng,… để đáp ứng tốt những yêu cầu của nền công nghiệp sáng tạo và giải trí hiện đại.

Với hơn 20 năm hình thành phát triển, HUTECH được biết đến là trường đại học đào tạo đa ngành, đa bậc học, nơi cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện được đặc biệt chú trọng trang bị thêm những kỹ năng mềm bên cạnh kiến thức và kỹ năng chuyên ngành. Thông qua những lớp học kỹ năng mềm, chương trình sinh hoạt học thuật, hoạt động ngoại khóa và CLB tiếng Anh, câu lạc bộ điện ảnh Up - Multimedia sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện tại HUTECH có cơ hội thu thập kiến thức thực tế cho mình để hoàn thiện kỹ năng chuyên môn. Đây cũng là cơ sở quan trọng để sinh viên sau khi ra trường có thể tự tin tìm việc và làm tốt công việc được giao.

 
Ngoài kiến thức chuyên ngành các bạn sinh viên cần phải có kĩ năng để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Học ngành Truyền thông đa phương tiện ở đâu để cơ hội trúng tuyển cao?
Những năm vừa qua, mức điểm trúng tuyển ngành Truyền thông đa phương tiện có sự thay đổi khá lớn giữa các trường nên các bạn cần chú ý tham khảo thêm điểm trúng tuyển ngành Truyền thông đa phương tiện của các trường để có thể chọn cho mình một địa chỉ học tập phù hợp. Dưới đây là thông tin về điểm trúng tuyển của các trường đào tạo ngành Truyền thông đa phương tiện uy tín trong những năm gần đây:
- Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông lấy điểm chuẩn từ 18-- 23 điểm
- Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH): khoảng từ 15 – 18 điểm đối với tất cả các tổ hợp môn xét tuyển.
 Được biết, HUTECH còn có áp dụng hình thức tuyển sinh xét tuyển học bạ lớp 12 THPT đối với ngành Truyền thông đa phương tiện này để thí sinh có thêm lựa chọn. Điều kiện xét tuyển là tổng điểm trung bình năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 trở lên đối với trình độ Đại học, từ 16,5 trở lên đối với trình độ Cao đẳng.
Từ những thông tin cung cấp trên, câu hỏi “Học ngành Truyền thông đa phương tiện ở đâu?” có lẽ đã phần nào giải đáp được những thắc mắc của các bạn trẻ đưa ra. Hãy dành ra chút thời gian để tìm kiếm, hỏi ý kiến và nghiên cứu thật rõ ràng để đưa ra sự lựa chọn đúng đắn về ngành nghề yêu thích, nơi học tập tốt nhất.

 
Ngành Truyền thông Đa phương tiện
Ngành Truyền thông đa phương tiện là ngành ứng dụng công nghệ thông tin trong sáng tạo, thiết kế những sản phẩm mỹ thuật ứng dụng trong các lĩnh vực truyền thông, quảng cáo, giáo dục, sản xuất phim ảnh, hoạt hình và các lĩnh vực giải trí khác… Cạnh đó, còn trang bị các kiến thức về các phong cách ngôn ngữ, kỹ năng viết bài

 Hải Yến

0 nhận xét:

Đăng nhận xét