Kiến trúc sư trẻ HUTECH trưởng thành từ những cuộc thi học thuật

Leave a Comment
Những mô hình kiến trúc độc đáo của Việt Nam và thế giới qua gần một tháng được nhào nặn dưới bàn tay, khối óc của các sinh viên kiến trúc thuộc khoa Kiến trúc – Mỹ thuật, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM – HUTECH đã xuất hiện lung linh, đầy nghệ thuật và đúng theo quy chuẩn kiến trúc tại Vòng Chung kết cuộc thi “Thiết kế mô hình kết cấu kiến trúc công trình không gian lớn” diễn ra sáng nay 22/9/2016.
 
Nhóm thí sinh (Phương Bình - Văn Khang - Nguyên Trọng) thuyết trình cho mô hình sân bay Lyon – Sant Exutry trước Hội đồng Giám khảo, đông đảo thí sinh và khán giả
 
20 đội thi là sinh viên chuyên ngành Kiến trúc của HUTECH đã làm việc hăng say để có thể đưa được những mô hình độc đáo này đến với cuộc thi. Từ những mô hình kiến trúc trong nước như Nhà thờ Đức Bà đến các mô hình nổi tiếng của thế giới như sân bay Lyon – Sant Exutry, sân vận động Wembley, nhà hát Opera Sydney, sân vận động Bắc Kinh…đã thực sự đem lại cảm giác thích thú cho những ai đến tham quan.


ThS. Nguyễn Thanh Tân (phải) đánh giá cao các tác phẩm kiến trúc vào Vòng Chung kết
 
ThS. Nguyễn Thanh Tân – Giảng viên khoa Kiến trúc – Mỹ thuật, thành viên Ban Giám khảo cho biết “Để từ một ý tưởng thông qua bản vẽ đến việc thực hiện để ra được mô hình thực tế là cả một trải nghiệm về nghề mà các sinh viên Kiến trúc sẽ được học hỏi qua cuộc thi này. Bởi không chỉ đơn thuần là cách làm việc nhóm mà ứng dụng kiến thức được học để làm sao những mô hình dự thi đúng với kỹ thuật xây dựng, đúng với tiêu chuẩn kiến trúc, mỹ thuật và mang tính thực tế là điều không dễ…”
 
Mô hình kiến trúc "Bejing Stadium" bắt mắt của nhóm sinh viên Gia Huy, Hoàng Anh
 
Có thể nói, sân chơi học thuật thú vị này của khoa Kiến trúc – Mỹ thuật đã mang lại cho sinh viên khối ngành Kiến trúc thêm đam mê với nghề nghiệp và tin rằng thông qua cuộc thi nhiều Kiến trúc sư trẻ sẽ bộc lộ tài năng và trưởng thành không ngừng trước khi thực sự bước chân vào nghề sau khi tốt nghiệp. 

Thời gian tới, chắc chắn sẽ còn nhiều hơn nữa sân chơi nghề nghiệp để các bạn có thể thử sức mình và thành công với ngành học đã chọn. Cùng chiêm ngưỡng những mô hình kiến trúc độc đáo tại Vòng Chung kết của cuộc thi “Thiết kế mô hình kết cấu kiến trúc công trình không gian lớn” vừa kết thúc cách đây ít giờ để thấy những nhà Kiến trúc sư trẻ của HUTECH đã thể hiện như thế nào nhé!


 

Sân vận động quốc gia "Corathinas - Brazil"


Flinder Street


Singapore Spost Hub



Trung tâm Pompidou

 

Sân bay Lyon – Sant Exutry (Pháp)


Sân vận động DurBan (Nam Phi)


Cầu đi bộ bằng gỗ ở Amsterdam (Hà Lan)


Sân vận động Wembley (Anh)


Nhà thờ Đức Bà

Tin: Anh Nam
Ảnh: Đình Duy
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông

0 nhận xét:

Đăng nhận xét