Sinh viên HUTECH sôi nổi trao đổi kinh nghiệm nghiên cứu khoa học

Leave a Comment
Là một trong những sự kiện lớn nhận được sự quan tâm và đón chờ của cộng đồng sinh viên yêu Nghiên cứu khoa học trong toàn trường, sáng nay 19/8, trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức Hội thảo “Nghiên cứu khoa học sinh viên HUTECH 2016 – 2017”.
 

Sinh viên HUTECH sôi nổi trao đổi kinh nghiệm nghiên cứu  khoa học

TS.Kiều Tuân – Bí Thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Nhà trường; TS.Lưu Thanh Tâm – Phó Hiệu trưởng và lãnh đạo các Khoa, Viện đã trực tiếp tham dự nhằm khích lệ hơn nữa tinh thần đam mê Nghiên cứu khoa học cho các bạn.

 


Lãnh đạo Nhà trường đã đến tham dự nhằm khích lệ hơn nữa tinh thần đam mê NCKH cho các bạn

Theo đó, toàn trường có 69 đề tài Nghiên cứu khoa học cấp trường. 10 đề tài xuất sắc nhất đã được lựa chọn trình bày báo cáo tham luận trong hội thảo. Đó là các đề tài: “Nguyên tắc nhân đạo của Pháp luật Hình sự, từ các quy định của BLHS 2015” - Khoa Luật, “Thực trạng và giải pháp tăng tỷ lệ quay trở lại của khách du lịch quốc tế” - Khoa Quản trị Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn, “Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến dự toán ngân sách của các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại TP.HCM” -  Khoa Kế toán – Tài chính – Ngân hàng, “Phân Lập Và Sản Xuất Chế Phẩm Nấm Paecilomyces Sp Phòng Trừ Tuyến Trùng Meloidogyne Spp Hại Cây Hồ Tiêu” - Khoa Công nghệ sinh học – Thực phẩm – Môi trường, “Ý thức đi học đúng giờ của sinh viên Hutech” - Khoa Khoa học xã hội & nhân văn, “Vấn đề sinh viên với việc làm thêm” - Viện Đào tạo quốc tế, “Thiết kế chế tạo máy tách vỏ hạt ca cao” - Khoa Cơ – Điện – Điện tử, “Sự chuẩn bị của sinh viên các trường Đại học ngoài công lập tại Thành phố Hồ Chí Minh trong thời kỳ hội nhập ASEAN” - Khoa Quản trị kinh doanh, “Phát huy giá trị không gian nhà rường truyền thống Huế” - Khoa Kiến trúc – Mỹ thuật, “Khảo sát hiệu quả kháng chấn của damper trong thí nghiệm dao động tự do trên mô hình kết cấu thu nhỏ” - Khoa Xây dựng.

 



10 đề tài xuất sắc nhất đã được lựa chọn trình bày báo cáo tham luận trong hội thảo
 
Song hành với việc báo cáo tham luận, chương trình cũng thực hiện 2 phiên thảo luận đánh giá thực trạng, nâng cao kỹ năng, tiếp nhận ý kiến phản hồi, đề xuất giải pháp đẩy mạnh phong trào Nghiên cứu khoa học dành cho nhóm Kỹ thuật - Công nghệ và nhóm Kinh tế - Xã hội.
 





Chương trình còn là nhịp cầu nối để các thầy cô lắng nghe tiếng nói sinh viên

Ngoài ra, chương trình còn là nhịp cầu nối để các thầy cô lắng nghe tiếng nói sinh viên, trải nghiệm các công trình nghiên cứu của các bạn và đóng góp vào đó những định hướng quý báu để các bạn tiếp tục hoàn thiện đề tài nhằm chuẩn bị“chinh chiến” tại “sân chơi” Nghiên cứu khóa học cấp Thành, cấp Bộ trong thời gian tới.

 





Ban Giám hiệu đã trao Giấy chứng nhận cho các bạn tham dự hội thảo

Được biết Ban Giám hiệu đã trao Giấy chứng nhận cho các bạn tham dự hội thảo, góp thêm 1 điểm cộng cho hành trình chinh phục danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, “Lớp học tiên tiến” trong năm học 2016 – 2017 này.

Chúc các nhà Nghiên cứu khoa học trẻ của HUTECH tiếp tục áp dụng hiệu quả các kiến thức và kỹ năng thu nhận được từ chương trình để gặt hái nhiều thành quả rực rỡ trong thời gian tới!

Tin: Thanh Trúc
Ảnh: Thiện Toàn
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông

0 nhận xét:

Đăng nhận xét